• hoạt động nhân đạo
    thăm hỏi gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục đến trường
  • Hoạt động chào mừng ngày 20-11
    Tổ chức văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
  • Hoạt động chào mừng ngày 20-11
    văn nghệ
  • Trò chơi
    các trò chơi dân gian các học sinh luôn hào hứng tham gia
  • Chào mừng ngày 26-3
    đã tìm ra học sinh xuất sắc trong cuộc thi"Thử sức thi tài" do nhà trường tổ chức
  • Trong lễ khai giảng năm học mới
    Tập thể HĐSP đã tặng dụng cụ học tập cho học sinh bước vào năm học mới
  • Hoạt động chào mừng 26/3
    trên sàn thi đấu là những hoc sinh xuất sắc của nha trường
  • Trò chơi
    trò chơi dân gian
  • Trong lễ khai giảng năm học mới
    Đại biểu,CB,GV và toàn thể học sinh ủng hộ học sinh nghèo có guy cơ bỏ học
hotnews
Kinh hoàng công nghệ làm trứng gà giả
Công nghệ làm trứng gà giả ở Trung Quốc Nguyên liệu chủ yếu để làm trứng gà giả là muối alginate. Loại muối này rất rẻ, chỉ có giá 42 USD cho 6,5kg, có thể sản xuất đến 150 kg trứng giả. Cộng với nhiều nguyên


Bài tham luận của GV nhan Đại Hội Công Đoàn

Ngày đăng: 07-04-2012
Đọc: 15621 lượt

Kính thưa quí vị đại biểu, thưa toàn thể Đại hội!  

Giáo viên là những người được đạo tạo để giáo dục học sinh trở thành những người có ích cho xã hội. Chính vì vậy mỗi thầy cô giáo phải là tấm gương sáng cho HS noi theo. Thực sự mà nói trong nghề  dạy học có giây phút nào vui hơn, hạnh phúc hơn khi nhìn những ánh mắt trông chờ, say sưa nghe như nuốt từng lời giảng của thầy, cô?  Có tự hào nào hơn khi hàng năm nhận được những danh hiệu thi đua cao quý? Có niềm vui nào vui hơn khi giữa phố chợ tấp nập ồn ào có tiếng chào “Thưa thầy, thưa cô, hay những cái cúi đầu lễ phép? Chính vì vậy mà rất nhiều giáo viên đã không thể bỏ nghề mặc dù có nhiều lúc gặp không ít khó khăn về kinh tế, buồn lòng trong công việc, cũng có những thầy giáo đã từng vì cuộc sống, hay vì một lý do nào đó từ giả bục giảng rồi cũng tìm lại con đường dạy học. (Thầy Thành trường ta là một ví dụ). Đó cũng là lý do để tôi lựa chọn chủ đề để tham luận trước Đại hội hôm nay “Một số phương pháp về đổi mới công tác chủ nhiệm

Kính thưa quí vị đại biểu, thưa toàn thể Đại hội!

Giáo viên chủ nhiệm là người chủ của một lớp học và chỉ đạo mọi hoạt động trong lớp học của mình, nhưng cũng đồng thời phải là người chịu bất kỳ những hậu quả gì mà học sinh trong lớp của mình mang lại. (Thầy Vĩnh Hà cũng là một đơn cử). Chính vì vậy mà người giáo viên chủ nhiệm không những thực hiện công tác chủ nhiệm, mà còn biết xây dựng cho mình một người cán sự lớp thật hoàn chỉnh. Cụ thể:

-  Theo dõi, đôn đốc việc học tập, thực hiện nội qui đối với tập thể lớp.

-  Tổ chức cho lớp tham gia đầy đủ các phong trào của của nhà trường.

-  Giải quyết kịp thời những vướng mắc, những việc phát sinh khác của lớp, giữ vững đoàn kết nội bộ trong lớp.

- Thường xuyên liên hệ phối hợp với giáo viên  bộ môn để nắm tình hình học tập, rèn luyện của các em trong lớp.

-  Báo cáo kịp thời với lãnh đạo nhà trường, với phụ huynh HS về tình hình chung cũng như việc bất thường của lớp, đề xuất các giải pháp xử lý.

-  Phối hợp với BGH, các tổ chức trong nhà trường cần tăng cường chỉ đạo việc kiểm tra, giám sát học sinh bỏ giờ, bỏ tiết, vi phạm nội qui, qui chế nhà trường, cần có những biện pháp xử lý nghiêm khắc, đúng mực và dứt khoát đối với học sinh vi phạm có hệ thống. Bên cạnh đó cần tuyên dương, khen thưởng xứng đáng đúng người, đúng việc để cổ vũ tinh thần cho những cá nhân, tập thể có thành tích nhất định trong các phong trào.

- Đề xuất với BGH cần xây dựng những pa nô, áp phích, khẩu hiệu, các câu danh ngôn xung quanh trường, lớp học có nội dung giáo dục tư tưởng đạo đức cho học sinh.

-   GVCN cần chủ động tiếp xúc với gia đình học sinh, đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn. Qua đó tạo sự gần gũi, thân thiện giúp học sinh tự tin và yên tâm hơn trong việc học tập và rèn luyện.

-  Cần tăng cường công tác chỉ đạo theo hướng mạnh dạn giao nhiệm vụ cho cá nhân hoặc tập thể thực hiện, GVCN đôn đốc, theo dõi, kiểm tra và giám sát.

- Người GVCN trong trường ngoài công việc phải hoàn tất mọi hồ sơ số sách, soạn giảng có chất lượng… còn phải biết động viên, cổ vũ các em.

-  Học sinh trong lớp muôn hình muôn vẽ có nhiều dạng tật khác nhau, tính tình và tâm sinh lý khác nhau cho nên GVCN phải tìm hiểu bệnh lý và tính tình của các em để có các biện pháp giáo dục phù hợp

Kính thưa quí vị đại biểu! Thưa toàn thể Đại hội!

Tôi nói nhiều như vậy không phải để đề cao vai trò của nhà giáo và nhất là những người làm công tác chủ nhiệm. Tôi chỉ muốn mọi người hiểu được ngày nay việc giáo dục con trẻ không còn là việc của riêng ai mà là việc chung của toàn xã hội, bởi “trẻ em hôm nay chính là thế giới ngày mai”. Tôi chỉ muốn kêu gọi tất cả mọi người hãy chung tay cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ. Nếu phối hợp tốt giữa Nhà trường – Gia đình – Xã hội thì như câu tục ngữ đã nói “Một cây là chẳng nên non, ba cây chụm lại thành hòn núi cao”. Cuối cùng tôi kính chúc quý vị đại biểu, các thầy cô giáo sức khỏe, hạnh phúc, chúc cho Đại hội thành công tốt đẹp.

Xin chân thành cảm ơn!

Người viết: Nguyễn Hồng Thắm


Bình luận



Tên của bạn
*

Email của bạn
*

Ý kiến của bạn
 
Còn lại từ

Mã bảo vệ
*
 
Bạn hãy nhập vào những ký tự mà bạn thấy bên phải, chú ý: chấp nhận cả chữ hoa và chữ thường

 

Thông báo mới

Đã có thông tư 58 để xếp loại cho các môn chuyên biệt, đề nghị các gv chú ý tải về để xếp loại cho chính xác
  
 Hôm qua: 50 
|
 Hôm nay: 42