• hoạt động nhân đạo
    thăm hỏi gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục đến trường
  • Hoạt động chào mừng ngày 20-11
    Tổ chức văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
  • Hoạt động chào mừng ngày 20-11
    văn nghệ
  • Trò chơi
    các trò chơi dân gian các học sinh luôn hào hứng tham gia
  • Chào mừng ngày 26-3
    đã tìm ra học sinh xuất sắc trong cuộc thi"Thử sức thi tài" do nhà trường tổ chức
  • Trong lễ khai giảng năm học mới
    Tập thể HĐSP đã tặng dụng cụ học tập cho học sinh bước vào năm học mới
  • Hoạt động chào mừng 26/3
    trên sàn thi đấu là những hoc sinh xuất sắc của nha trường
  • Trò chơi
    trò chơi dân gian
  • Trong lễ khai giảng năm học mới
    Đại biểu,CB,GV và toàn thể học sinh ủng hộ học sinh nghèo có guy cơ bỏ học


Cách họcTiếng Anh hiệu quả

Ngày đăng: 04-04-2012
Đọc: 2055 lượt

· CHIA ĐÚNG ĐỘNG TỪ

Đừng nghĩ việc chia những động từ đơn giản như I am, he is... hay thêm "s" vào sau động từ thường là việc không đáng quan tâm. Điều mà bạn cho là quá đơn giản ấy lại là một trong những lỗi thường gặp khi sử dụng tiếng Anh. Chia động từ cũng là một yếu tố căn bản trong ngữ pháp tiếng Anh. Một khi bạn không thể làm đúng thứ căn bản nhất thì khó có thể làm đúng những thứ phức tạp hơn. Hãy bắt đầu bằng việc viết những câu đơn giản với cấu trúc "chủ ngữ + động từ".

· NGHĨ GÌ VIẾT NẤY.

Có một bài tập thế này: hãy viết đầy một trang giấy tất cả những gì bạn đang nghĩ trong đầu bằng tiếng Anh. Cứ để dòng suy nghĩ đang chảy trong đầu được hiển thị hết lên trang giấy. Thậm chí, nếu viết sai một từ và như phản ứng tự nhiên, bạn sẽ nghĩ ngay trong đầu rằng: "Thôi chết, mình viết sai từ này rồi!" thì đừng dừng lại để sửa mà hãy viết câu bạn vừa nghĩ lên giấy. Phương pháp "Nghĩ gì viết nấy" này có 2 lợi ích: một là giúp bạn kỹ năng viết tiếng Anh nhanh, nghĩ đến đâu viết đến đó như quán tính có sẵn, không phải nặn óc suy nghĩ; hai là giúp tập thói quen suy nghĩ bằng tiếng Anh.

· TẬP SUY NGHĨ BẰNG TIẾNG ANH.

Nếu bạn suy nghĩ bằng tiếng Việt rồi viết hay nói bằng tiếng Anh thì sẽ mất thời gian và công sức để dịch điều đó ra tiếng Anh. Chưa kể bạn còn phải suy nghĩ xem dịch như vậy đã đúng chưa. Chi bằng tập suy nghĩ bằng tiếng Anh để tiết kiệm khoản thời gian đáng kể cộng với việc tiếng Anh sẽ tự động tuôn ra khi bạn viết hay nói mà không gặp mấy trở ngại.


· HÃY PHÁT ÂM ĐÚNG.

Sau bao lần cố căng tai ra hay mua một tai nghe thật xịn với hy vọng nghe tốt tiếng Anh mà vẫn không thành công, hẳn là bạn đã luyện nghe chưa đúng cách. Nguyên nhân có thể do bạn phát âm sai. Từ chỗ phát âm sai, bạn sẽ quen với việc từ đó phải phát âm như thế. Hậu quả khi người khác phát âm đúng, bạn chẳng thể nhận ra đó là từ quen thuộc và không hiểu họ đang nói gì. Khi phát âm, nhớ chú ý đến trọng âm của từ, ngữ điệu trong câu và nhất là phần kết thúc từ...

· BẬT PHỤ ĐỀ KHI XEM PHIM.

Khi xem các bộ phim tiếng Anh, nhớ bật phụ đề tiếng Anh. Đừng tự ép mình luyện nghe bằng cách tắt phụ đề và nghe diễn viên nói chay. Bật phụ đề sẽ giúp bạn biết được một từ được đọc chính xác như thế nào hay một từ vựng mới do diễn viên nói sẽ được viết ra sao, từ đó học được từ mới, cách phát âm đúng nhanh hơn.


· TẬP ĐẶT CÂU VỚI CÁC TỪ MỚI.

Sau khi đã học được một từ vựng mới, cách nhanh nhất để nhớ nghĩa từ đó là tập đặt câu với nó, thậm chí viết một đoạn văn trong đó có từ mới biết. Lợi ích của phương pháp này là giúp bạn "khắc ghi" từ mới vào đầu bằng cách vận dụng nó vào thực tế chứ không học thuộc lòng.

· MẠNH DẠN NÓI CHUYỆN VỚI NGƯỜI NƯỚC NGOÀI NẾU GẶP.

Đừng sợ nói sai hay ngượng ngùng khi nói chuyện với người nước ngoài. Nếu ngại hay sợ sai thì bạn sẽ không bao giờ nhận ra nhược điểm của mình và mãi mãi không sửa được nó. Thêm vào đó, những người mà tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ của họ sẽ không cười bạn đâu. Thậm chí họ còn giúp bạn sửa lại cho đúng nữa!

· ở trên tôi vừa nêu các phương pháp để học tiếng anh hiệu quả.bây giờ chúng ta sẽ phân tích đâu là nguyên nhân mà chúng ta hoc tiếng anh chưa hiệu quả

- Theo tôi, nguyên nhân chính của tình trạng này là khi học trong trường người học được dạy nhiều về kỹ năng đọc và viết. Tuy nhiên, khi tiếp cận với công việc, thực tế lại đòi hỏi họ sử dụng nhiều đến kỹ năng nghe và nói. Vì vậy, nhiều người cảm thấy thiếu tự tin và cho rằng mình không sử dụng được tiếng Anh. Nói một cách khái quát hơn, người học đã không được rèn luyện các kỹ năng sử dụng tiếng Anh. Họ chỉ được trang bị một số kiến thức về tiếng Anh thông thường.

- Lý do thứ hai là trên thực tế tiếng Anh nói khác nhiều so với tiếng Anh viết. Khi sử dụng tiếng Anh trong đời thường, người học không thể mang thứ tiếng Anh mình được học trong trường ra để áp dụng. Chúng tôi nhận thấy tình trạng này không phải là vấn đề riêng của một nước nào mà là vấn đề khá chung. Ngay cả tại Úc, chuyện dạy và học tiếng Pháp trong trường phổ thông học sinh học rất nhiều. Thế nhưng lúc nói chuyện với người Pháp, học sinh Úc vẫn lúng túng và không thể giao tiếp trôi chảy. Để khắc phục tình trạng này, chúng ta phải có chương trình học chú ý đến việc phát triển cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Làm sao để phát triển tốt 2 kỹ năng nghe-nói?

-Trước hết, người học nên nói chuyện càng nhiều với người bản xứ càng tốt. Cách này sẽ giúp học viên phát triển rất nhanh kỹ năng nghe nói. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có cơ hội nói chuyện với người bản xứ. Vì vậy, trong quá trình học người học cần chú ý thực hành đi thực hành lại kỹ năng nghe - nói theo hướng dẫn trong các giáo trình, chương trình hướng dẫn... Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, người học cũng phải tìm cách rèn luyện kỹ năng nói. Một trong những cách tốt nhất là nói chuyện với những người bạn của mình.

* Riêng đối với kỳ thi IELTS, người học cần học như thế nào để đạt được kết quả tốt nhất.

- Đầu tiên người học phải học với một bộ giáo trình tốt. Đó nên là bộ giáo trình trọn gói để có thể giúp người học phát triển toàn diện các kỹ năng cần thiết. Trong đó, nhất thiết phải có sách hướng dẫn cách phát âm, những bài học mang tính tình huống cụ thể mà người học có thể gặp trong khi làm bài. Ngoài ra, cũng phải có những cuốn sách hướng dẫn học viên kỹ năng làm bài.

* Khi các chương trình dạy học trên truyền hình cũng như Internet như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?
- Cô Margot Politis ( người dẫn chương trình trên kênh truyền hình giáo dục, Đài truyền hình ABC): Hiện tại có nhiều cách để người học có thể tự học tiếng Anh. Nếu học trên truyền hình, người học phải theo thứ tự từng bài một đến khi hết chương trình. Bù lại, chương trình trên truyền hình khá phong phú, có nội dung độc lập. Các chương trình đều được thiết kế có tính thực tiễn rất cao đối với người họcThêm vào đó mỗi mẫu câu, từ, cách phát âm hay những bài hát tiếng Anh đều nhắm vào phát triển toàn diện các kỹ năng. Những chương trình video clip với tình huống thực tế giúp học sinh xem và tưởng tượng. Chúng có hiệu ứng cao hơn nhiều so với những bài viết khô khan trên giấy. Nhờ vậy, người học có ấn tượng và dễ ghi nhớ hơn. Nếu tự học qua Internet hoặc DVD thì không cần học theo thứ tự nào. Hãy tìm hiểu và chọn bất kỳ bài nào mà mình cảm thấy thích, có hứng thú để học. Và lưu ý rằng học với Internet là một lựa chọn thuận tiện nhất.

Chúc các bạn thành công.


Bình luận



Tên của bạn
*

Email của bạn
*

Ý kiến của bạn
 
Còn lại từ

Mã bảo vệ
*
 
Bạn hãy nhập vào những ký tự mà bạn thấy bên phải, chú ý: chấp nhận cả chữ hoa và chữ thường

 

Thông báo mới

Đã có thông tư 58 để xếp loại cho các môn chuyên biệt, đề nghị các gv chú ý tải về để xếp loại cho chính xác
  
 Hôm qua: 39 
|
 Hôm nay: 21